Khuôn mặt bạn có hợp với kiểu tóc Man Bun hay không? – Gents.vn | Mỹ phẩm dành cho phái mạnh

Khuôn mặt bạn có hợp với kiểu tóc Man Bun hay không?

Khuôn mặt bạn có hợp với kiểu tóc Man Bun hay không?

Man Bun là kiểu tóc đầy tính phong trần, lãng tử đặc trưng của những quý ông châu Âu lịch lãm. Những năm gần đây, xu hướng tóc nam này lan rộng ra khắp thế giới, với nhiều phiên bản biến tấu mang những linh hồn khác nhau. Tuy vậy, có phải gã trai nào cũng phù hợp với kiểu tóc kỳ công này hay không? Hãy cùng Gpomade trả lời câu hỏi đó qua bài sau.


Vài năm gần đây, kiểu tóc Man Bun quay trở lại và nhận được sự yêu thích của nhiều tên tuổi lớn như Leonardo DiCaprio, Jake Gyllenhaal, David Beckham, và những biểu tượng trẻ của làng nhạc pop đương đại. Mặc dù kiểu tóc nam này đã xuất hiện từ những năm thuộc thế kỷ thứ VI, và được ưa chuộng bởi hầu hết các ngôi sao hạng A ở Hollywood, câu hỏi chúng tôi muốn đề cập tới ngày hôm nay đó là: “Liệu kiểu tóc Man Bun có hợp với gương mặt bạn hay không?”


kieu toc man bun elle man 3

“Đó là cú lội ngược dòng của thời trang những năm 1970s, với hơi thở mới, tươi trẻ hơn,” nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood Daniel Koye chia sẻ. “Man bun là một kiểu tóc khá phổ biến và thời thượng, một phần nhờ vào vẻ lãng tử, phong trần và quyến rũ nó mang lại cho các quý ông.”


Tuy vậy, tùy theo hình dáng khuôn mặt mà kiểu tóc Man Bun có hợp với bạn hay không. Trước khi quyết định nuôi dài mái tóc và dành cả tá giờ đồng hồ nghiên cứu các hướng dẫn chăm chút cho một mái tóc hoàn hảo, hãy cùng Gpomade điểm qua các kiểu tóc Man Bun với các kiểu dáng khuôn mặt khác nhau, để xem bạn có nên bỏ công sức, thời gian và tiền bạc cho mái tóc đầy tính thẩm mỹ này không nhé.


1. Khuôn mặt hình trái tim


kieu toc man bun mat trai tim elle man

Hiệu ứng: Cho một vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ hơn


Bạn biết mình sở hữu một khuôn mặt trái tim khi mà cằm là phần nhỏ nhất của tổng thể, và phần quai hàm hiện rõ hai bên má. Nói cách khác, mặt trái tim có cấu trúc hình tam giác đổ ngược, với gò má rộng và cao, thuôn dần về phía cằm. Nếu bạn thuộc nhóm này, kiểu tóc Man Bun sinh ra là dành cho bạn. Koye giải thích vấn đề này rằng, đàn ông với khung xương mặt hình trái tim thường có đôi phần nét nữ tính, và mái tóc dài được cột chặt về phía sau đầu sẽ tạo thêm góc cạnh cho tổng thể khuôn mặt.


“Mái tóc Man Bun sẽ cho những gã đàn ông khuôn mặt trái tim một vẻ ngoài mạnh mẽ hơn nhờ vào sự gọn gàng ôm sát vào đầu, tô đậm được những đường nét quai hàm nam tính, phong trần,” ông ấy nói thêm. “Nó đồng thời cũng lôi kéo sự chú ý của phái yếu vào khuôn mặt, yếu tố “ăn tiền”, điển trai của các quý ông.” 


2. Khuôn mặt trái xoan


kieu toc man bun mat trai xoan elle man

Hiệu ứng: Định hình rõ ràng hơn khung xương mặt


Những cánh mày râu với khuôn mặt trái xoan thường trông ăn ảnh hơn so với bình thường, theo chia sẻ của Koye, nhờ vào tính đối xứng cao hơn so với những khung xương mặt khác. Làm sao để biết được bạn có sở hữu một khuôn mặt trái xoan hay không? Hãy để ý, với những người sở hữu khung xương này, phần xương gò má sẽ là phần rộng nhất, nhưng cả trán và hàm đều tròn. Chính điều này tạo ra vài góc cạnh nam tính trên khuôn mặt của bạn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn hợp với kiểu tóc Man Bun.


Với khuôn mặt này, Koye cũng khuyên bạn nên để phần tóc cột hướng lên đỉnh đầu, cũng như búi tóc nên nổi bật và to hơn bình thường một chút. “Kiểu tóc này sẽ phô diễn được toàn bộ đường nét khuôn mặt bạn, đồng thời lôi kéo sự chú ý về những đường nét quai hàm đầy sự thu hút, quyến rũ đặc trưng của mặt trái xoan.”


3. Khuôn mặt vuông


kieu toc man bun mat vuong elle man

Hiệu ứng: Tôn lên khuôn mặt nam tính


“Bạn sở hữu một khung xương mặt hoàn hảo để chinh phục kiểu tóc Man Bun,” Koye bật mí.


Khuôn mặt vuông, giống như phần lớn những quý ông đạo mạo của Hollywood, là khuôn mặt hoàn hảo để chinh phục hầu hết các kiểu tóc khác nhau. “Bạn có thể cột búi tóc cao lên hay xuống phía dưới, tất cả đều ổn cả. Bạn cũng có thể tạo kiểu búi tóc đánh rối điệu nghệ,… Về cơ bản, những quý ông sở hữu khuôn mặt vuông luôn có lợi thế trong sự linh hoạt biến đổi những kiểu búi tóc khác nhau.”


4. Khuôn mặt nhỏ hoặc dài


kieu toc man bun mat nho hoac dai elle man

Hiệu ứng: Thu hút sự chú ý tới những thứ không cần thiết


Với những người có khuôn mặt ngắn, mái tóc Man Bun sẽ thu hút sự chú ý của người nhìn vào phần trán, không phải bộ tóc của bạn. Còn nếu bạn có một khuôn mặt dài, kiểu tóc này thậm chỉ còn khiến tỉ lệ khuôn mặt bạn càng kém cân đối hơn một cách kì lạ. Điều này đặc biệt đúng khi bạn còn sở hữu một máu tóc mỏng, và chẳng thể cột nổi một búi tóc ra hồn. “Bạn trông sẽ thật mất cân đối với một củ tỏi nho nhỏ và một khuôn mặt quá khổ. Có lẽ trông bạn sẽ rất giống một võ sĩ sumo, và điều này thì không thật sự thu hút lắm,” Koye chỉ ra.


kieu toc man bun elle man 1

Trong trường hợp sở hữu một mái tóc mỏng, khuôn mặt không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng tới tổng thể, mà còn là chất tóc của bạn nữa. Theo như Koye, những có nhiều cánh mày râu sở hữu chất tóc khá mỏng, không thể tạo kiểu như Man Bun được. Nếu bạn vẫn muốn thử, hãy cột phần búi tóc cao dần lên phía đỉnh đầu thay vì phía sau gáy. Điều này sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người hơn, ngay cả khi họ đứng đối diện với bạn, tránh để cho búi tóc bị biến mất. “Vị trí của búi tóc là rất quan trọng,” Koye nhấn mạnh.


Để có thể định hình vị trí búi tóc một cách hoàn hảo nhất, bạn có thể dùng thước đo, dóng thẳng từ vị trí đỉnh cằm, qua phần tai và cứ thể hướng lên phần đỉnh đầu. Bằng cách sử dụng mẹo nhỏ này, búi tóc sẽ được bố trí ở vị trí hoàn hảo, thu hút nhất.


kieu toc man bun elle man 2

Bên cạnh đó, những quý ông sở hữu đường tóc hớt lui về phía sau cũng nên lưu ý khi chọn phá cách với kiểu tóc Man Bun. “Bạn sẽ không muốn vuốt ngược mái tóc của bạn ra đằng sau”, theo như Koye, “Bạn có thể làm phồng cho tóc trước khi tạo kiểu. Hãy khéo léo đánh rối một chút phần chân tóc, để tổng thể có độ dày, phồng cần thiết cho mái tóc trông thẩm mỹ hơn.”


Dù cho bạn có đang để một mái đầu Man Bun, hay đang định chinh phục kiểu tóc lãng tử phong trần này, chúng tôi hi vọng đã có thể cung cấp cho bạn vài thông tin cần thiết để quyết định đưa ra được sáng suốt hơn.

Đang xem: Khuôn mặt bạn có hợp với kiểu tóc Man Bun hay không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng