6 vấn đề và cách khắc phục cho các kiểu tóc nam – Gents.vn | Mỹ phẩm dành cho phái mạnh

6 vấn đề và cách khắc phục cho các kiểu tóc nam

6 vấn đề và cách khắc phục cho các kiểu tóc nam

Mỗi người sẽ có những vấn đề về khó chịu về tóc tai khác nhau như tóc không vào nếp, tóc quá thưa, khó rẽ ngôi,… Và trong bài viết này, GENTS.VN | MEN'S GROOMING sẽ đưa ra 6 vấn đề điển hình nhất cho các kiểu tóc nam cũng như cách khắc phục hiệu quả.

 

Có thể bạn có phong cách ăn vận thật tuyệt vời, gu thẩm mỹ cao cấp và luôn ưu tiên việc chăm chút da dẻ và mùi hương cơ thể, nhưng mọi thứ sẽ trở thành vô nghĩa khi cứ mãi đánh vật với một mái tóc thiếu thẩm mỹ. Cũng như phụ nữ thôi, nam giới có rất nhiều điều để nói về mái tóc của mình, và đôi khi bạnmuốn sở hững các kiểu tóc thời thượng của David Beckham, Zayn Malik, Zac Efron, Brad Pitt,…nhưng lại ngấn lệ sau khi thấy chúng không như ý muốn. Các vấn đề về đầu tóc bạn gặp phải cần được trải qua quá trình sau: xác định và xử lý bằng các kiểu tóc phù hợp.

 

cac kieu toc - ELLE Man -1

 

Ảnh: fashionbeans

Hãy xem “cái gai trong mắt” của bạn là gì và sau đó chúng ta sẽ cùng nhau xem qua hướng dẫn khắc phục chúng qua bài viết này của GENTS.VN | MEN'S GROOMING.

 

Vấn đề 1: Cowlicks

Bạn sẽ khó chịu khi một nhúm tóc trên đầu cứ dựng ngược lên và xoắn ốc trong như thể bị “bò liếm”, và giải pháp thông dụng nhất mà mọi người thường làm đó chính là dùng wax. Nhưng đôi khi những sản phẩm giữ nếp cũng không phát huytác dụng rõ rệt.

 

Giải pháp: “Cuốn theo chiều gió”

Khi mà những giải pháp do sản phẩm dành cho tóc không mang lại hiệu quả thì đã đến lúc bạn cần biết lời khuyên của Denis Robinson, giám đốc sáng tạo của Ruffians (một trong những chuỗi barbershop nổi tiếng nhất tại London, Anh): “Chọn các kiểu tóc phù hợp theo chiều tự nhiên của tóc. Nó còn phụ thuộc vào kiểu cowlicks: bị uốn ngược ra sau hay chồm lên trước, và giải pháp chính là nhờ thợ cắt bớt đi rồi chải theo chiều tự nhiên. Kiểu húi cua hay buzz cut như Vin Diesel cũng nên được cân nhắc”.

cac kieu toc - ELLE Man -2

 

 

Ảnh: fashionbeans

Vấn đề 2: Khó chia tóc

Bạn dành rất nhiều thời gian để chải tóc, vạch line rõ rằng để có một kiểu tóc gọn gàng như những tài tử điện ảnh năm 1920. Thế nhưng, mọi thứ sẽ trở nên rối mù theo đúng nghĩa đen chỉ sau vài phút bạn ra đường chạy nhảy.

 

Giải pháp: Tìm đúng đường kẻ tự nhiên

Một trong những nguyên nhân chính khiến bạn khó lòng chia được đường kẽ mái tóc của mình là do chiều tự nhiên của tóc không nằm theo hướng bạn chải. Các kiểu tóc chải 7/3 sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thực hiện việc này: dành thời gian để tìm chiều tóc tự nhiên hoặc dùng máy sấy tóc để cố định chiều của chúng.

cac kieu toc - ELLE Man -3

 

Ảnh: fashionbeans

Vấn đề 3: Tóc nhanh dài

Thực ra tóc nhanh dài không phải là một vấn đề, nhưng tốc độ phát triển của tóc nhanh hơn mức bình thường ở phần trước mới là vấn đề. Lúc đó, bạn cần phải chọn ra các kiểu tóc phù hợp trước khi chúng sẽ che phủ đôi mắt.

 

Giải pháp: Tận dụng nhược điểm

Bạn có thể nhờ các anh thợ cắt tóc cắt bớt đi một chút phần ngọn tóc nơi chúng phát triển quá nhanh hoặc cứ để mặc cho chúng dài ra, rồi sau đó chải ngược về sau theo kiểu slick-back, quiff,… Các kiểu tóc thay thế cho vấn đề này cũng rất đa dạng.

cac kieu toc - ELLE Man -4

 

Ảnh: fashionbeans

Vấn đề 4: Tóc lởm chởm (ở hai bên má)

Nang lông (nang tóc) không chỉ nằm giới hạn ở trên đầu mà còn ở khắp khuôn mặt của mình. Vấn đề râu lởm chởm phần lớn là do kết quả của gen ‘xấu’ và có rất ít cách để xử lý. Tuy nhiên, không phải là hết cách.

 

Giải pháp: Sử dụng tông-đơ

Nếu bạn có râu quai nón thì trông cũng rất tuyệt vời, nhưng vì sự phân bố không đều của chúng sẽ làm giảm độ thẩm mỹ. Do đó, khi các vùng lởm chởm không thể mọc râu tóc ra để che phủ thì bạn cần sử dụng tông-đơ để đẩy từ phần trống xuống vùng cổ và cằm. Nói ngắn gọn thì bạn hãy đầu tư một chiếc tông đơ xịn và chịu khó hàng ngày!

cac kieu toc - ELLE Man -5

 

Ảnh: fashionbeans

Vấn đề 5: Tóc phân bố nhiều ở giữa

Đây là vấn đề khi tóc ở trên đầu bạn, bắt đầu từ trán, chỉ tập trung nhiều ở giữa thay vì mọc đều xung quanh. Đối với một số đối tượng, hiện tượng tóc V-line này không thể tránh khỏi.

 

Giải pháp: Biến tấu

Thật lòng mà nói vấn đề này chỉ gặp khó khi bạn không biết cách để các kiểu tóc cho phù hợp, nhưng nếu vào tay các anh thợ lành nghề, họ sẽ giúp bạn cải thiện triệt để vấn đề. Phần giữa, nơi tập trung nhiều tóc nhất, sẽ được nuôi dài và chải sang bên để trông như tóc mọc đều.

Bạn cũng đừng lo lắng bởi vì Eddie Munter, Leonardo Di Caprio hay Hugh Grant cũng rất trung thành với kiểu V-line này (nhưng họ đã biến tấu cho phù hợp).

cac kieu toc - ELLE Man -6

Ảnh: fashionbeans

Vấn đề 6: Tóc thưa

Nói thẳng thắng thì đàn ông càng lớn tuổi mất nhiều hơn được. Khi bước sang tuổi 30, lượng testosterone giảm dần dẫn đến hiện tượng tóc bắt đầu rụng. Ở tuổi 50, chứng hói đầu phân nửa đã diễn ra khá phổ biển.

 

Giải pháp: Cắt ngắn hơn

Vì tóc bạn thưa nên các kiểu tóc đáp ứng cũng khá giới hạn, do đó, cách tốt nhất chính là cắt tóc cho ngắn lại bởi chúng tạo cảm giác dày hơn. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tóc dạng lỏng mà hãy dùng chai xịt muối biển để giúp tóc mọc.

cac kieu toc - ELLE Man -7

Ảnh: fashionbeans

 

Nguồn: ELLE Man

Đang xem: 6 vấn đề và cách khắc phục cho các kiểu tóc nam

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng