MÁCH CHÀNG CÁCH DÙNG POMADE ĐÚNG CÁCH – Gents.vn | Mỹ phẩm dành cho phái mạnh

MÁCH CHÀNG CÁCH DÙNG POMADE ĐÚNG CÁCH

MÁCH CHÀNG CÁCH DÙNG POMADE ĐÚNG CÁCH

“Dùng pomade như nào là đúng?” - Đã có rất nhiều tranh cãi xoay quanh câu chuyện này nhưng, sau tất cả, phải chăng mấu chốt của nó vẫn là làm sao để có được kiểu tóc đẹp nhất, quan trọng hơn là vừa ý mình nhất?


Để dễ dàng hơn cho những ai mới tiếp cận với bộ môn “nghệ thuật bóng bẩy” này, chúng ta sẽ dạo qua vài bước cơ bản để có một mái tóc đẹp đúng ý mình.


 

Pomade tương tự như các sản phẩm tạo mẫu tóc khác như Gel, Wax nhưng rất khác nhau. Nó được coi là một trong số các sản phẩm tạo mẫu tóc có thể sử dụng mà không gây ra bất kỳ hư tổn cho tóc. Là sản phẩm đặc biệt dành cho tóc khô và những kiểu đầu chải chuốt, bóng bẩy kiểu classic, trong đó những người đàn ông phương Tây râu rậm để những mái đầu được chải ngược về sau, bóng loáng và kiểu cách... 

 

Pomade ở phương Tây là lựa chọn lý tưởng cho những người để tóc kiểu pompadour, quiff hay slick back hướng classic. Chúng tạo một cảm giác bóng bẩy và chỉn chu cho người dùng. Pomade xử lý những loại tóc xoăn dễ dàng hơn wax bởi chúng dính và ướt hơn. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì việc người trẻ dùng pomade là điều nên đặc biệt cân nhắc bởi vì không phải ai cũng có tóc đủ dài để cần phải dùng pomade. Nếu tóc bạn dài từ 10cm trở lên và cần giữ chúng vào nếp gọn gàng thì pomade rõ ràng là lựa chọn hợp lý trong trường hợp bạn không có vấn đề gì về độ bóng và cảm giác dính dính của chúng.
 

   
Pomade có mấy loại?


Pomade gốc nước (Water-based) đang bùng nổ chóng mặt, nhất là với dòng Clay pomade nên sự lựa chọn cho mỗi người phụ thuộc vào  nhu cầu người dùng về tính chất của từng loại:


 · Pomade gốc dầu (oil-based pomade): Đơn giản là tỉ lệ dầu chiếm nhiều hơn nước trong sản phẩm. Điểm mạnh là khả năng kết dính tóc tốt, giữ form ổn, khó bị rửa tan bởi nước, cho độ bóng hoàn hảo. Với gốc dầu bạn có thể giữ nếp tóc đến vài ngày (bạn nghe không nhầm đâu) mà tóc vẫn nguyên độ bóng và độ giữ nếp. Tuy nhiên việc khó gội rửa ngay cả khi dùng dầu gội & hiệu ứng bết dính khiến những người mới chơi thường “lè lưỡi” loại Pomade truyền thống này. Gốc dầu cũng chia làm gốc petro (petroletum) – thường là có độ kết dính cao, bết, bóng và non-petro (hay được gọi là vegan) – nhẹ tóc hơn, ít bết tóc tuy nhiên độ kết dính kém hơn gốc petro.

· Pomade gốc nước (water-based pomade): Ngược lại với dầu, Pomade gốc nước nói chung thường sẽ dễ gội rửa hơn gốc dầu, đỡ bết hơn và độ bóng sẽ giảm đôi phần theo thời gian.Tuy nhiên hiện nay nhiều Pomade gốc nước vẫn mang trong mình những thành phần cơ bản của gốc dầu, sự lai tạp này dẫn đến một loại gốc nước mới là pomade gốc nước không chính thống (unorthodox waterbased pomade). Loại pomade này vẫn giữ được cho tóc độ giữ nếp ổn định cả ngày và dễ dàng tạo kiểu lại được bất kì lúc nào.

 



Độ giữ nếp như nào cho vừa?

Sai lầm dễ gặp nhất của những người chơi wax chuyển sang chơi Pomade là việc phân biệt Pomade cho tóc mỏng và tóc dày. Với Pomade, tóc mỏng hay dày không quan trọng, điều chúng ta cần quan tâm ở đây là áp lực của Pomade khi vuốt lên tóc. Độ giữ nếp trong Pomade cơ bản được sắp xếp theo thứ tự như sau:

HEAVY/STRONG HOLD > FIRM HOLD > MEDIUM HOLD > LIGHT HOLD

(Hold: độ giữ nếp)

Độ giữ nếp càng cao, áp lực tạo lên tóc càng lớn và đó là lý do nhiều người than với tôi rằng: “dùng mấy con heavy nặng đầu thật!!”. Và đấy cũng là lý do cho việc rụng tóc nhiều khi hold ở mức cao.

Nếu có cơ hội thử những con Heavy hold gốc dầu cổ điển bạn sẽ hiểu cảm giác “đội bê tông lên đầu” là như nào. Khó chịu là vậy nhưng giữ nếp cao đồng nghĩa với việc đánh pomp/tạo phồng càng dễ. Với người mới, lời khuyên của tôi là nếu tóc bạn mật độ dày, sợi tóc cứng khó bảo hãy thử sức với heavy và firm hold trước tiên còn nếu mỏng tơ, thưa thì nên hướng đến medium/firm. Firm là một mức giữ nếp rất hay khi không quá cứng tóc và cũng không quá mềm để tóc bị đổ dễ dàng.

Tôi sẽ dừng phần này tại đây và để các bạn tự trải nghiệm, ai cũng nên xấu một lần để trở nên đẹp hơn chứ nhỉ :D

Sử dụng Pomade thế nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng trước khi sử dụng pomade, mái tóc cần phải được sấy khô. Điều này có thể đúng với wax hay gel, nhưng với pomade, tóc cần ở trong trạng thái ẩm. Mức độ ẩm ở đây giống như việc gội đầu và lau khô bằng khăn tắm, có sấy qua một chút để tóc không bị quá ướt. Bạn cũng có thể xịt nước/Tonic đều quanh tóc để có được độ ẩm như ý.
 

Tác dụng của việc này là làm pomade dễ hoà tan hơn (đặc biệt là pomade gốc dầu) cũng như thao tác tạo kiểu sau đó được trơn tru hơn, tránh hiện tượng làm rít và đứt tóc.
 

Xoa đều pomade trong hai lòng bàn tay
 

Có một câu hỏi mà Gentleman's Hair Pomade​ rất hay nhận được, đó là “dùng bao nhiêu là đủ?”. Ít hay nhiều thì còn tuỳ thuộc vào độ dài của tóc nhưng giải pháp an toàn ở đây sẽ là bắt đầu với lượng pomade vừa đủ và sau đó bổ sung thêm nếu cần thiết.
 


 

Lấy một lượng pomade bằng đầu ngón tay trỏ và ngón tay giữa và đặt vào lòng bàn tay còn lại. Xoa đều hai lòng bàn tay lại với nhau theo vòng tròn cho đến khi pomade “trải” đều khắp hai lòng bàn tay của bạn.

 

Okay, mái tóc đã có độ ẩm cần thiết, Pomade sẵn sàng trong lòng bàn tay có nghĩ là bạn đã có đầy đủ “vũ khí” rồi đấy!

Bôi đều lên toàn bộ mái tóc

Sử dụng cả hai lòng bàn tay, bôi đều pomade lên toàn bộ mái tóc không chừa bất cứ khu vực nào, giống như bạn đang gội đầu ý mà. Chú ý đến phần tóc sau gáy nhé, rất nhiều người coi nhẹ và thường bỏ qua.

 

 

Khi đã thấy tóc có độ cứng vừa đủ, nhẹ nhàng vuốt ngược tóc lên như trong hình minh hoạ. Lúc này, bạn có thể dễ dàng luồn ngón tay để bôi đều pomade vào gần chân tóc. Như thế mới phát huy được hết độ giữ nếp của sản phẩm.

Cố định phần ngôi hai bên
 

 

 

Một điểm nhấn đặc trưng của các kiểu tóc cổ điển chính là phần ngôi, nếp tóc phân chia rạch ròi ở hai bên hoặc ở một bên cho kiểu side part. Sử dụng lược (hoặc vẫn là tay nếu muốn các nếp tóc tự nhiên) chia mảng tóc theo quy tắc: phần tóc ngắn sẽ nằm ở dưới và phần tóc dài sẽ nằm ở trên. Lúc này bạn có thể bổ sung thêm pomade để cố định nếp tóc hơn.

Vuốt tóc ngược ra sau


 

Hãy bắt đầu bằng việc vuốt ngược phần tóc hai bên ra sau trước rồi mới đến phần tóc ở giữa. Sử dụng lược hoặc tay vẫn là lựa chọn của bạn, tuỳ theo mong muốn có vẻ ngoài sắc cạnh hay nhẹ nhàng theo kiểu tự nhiên. À, và nếu bạn để tóc hai bên cắt sát kiểu undercut thì hãy “vào việc” luôn với phần tóc giữa.

Đừng quên tóc sau gáy

Bạn cần đảm bảo pomade được bôi đều ở phần tóc sau gáy để toàn bộ mái tóc đồng nhất và có độ bóng đều đặn.
 

Trên đây là các bước cơ bản để bạn có thể tạo cho chính mình một mái tóc cực chất với pomade. Với những ai mới bắt đầu thì hãy bình tĩnh, đừng đòi hỏi hoàn hảo ở những lần đầu vì chải pomade là cả một nghệ thuật, là cả cuộc chơi dài cơ mà. Cảm ơn bạn nếu đã bỏ thời gian để đọc tới đây của bài viết và hy vọng bạn sẽ tìm được nhiều điều hay ho trong bài viết này.

Tham khảo clip sau để hiểu hơn về cách sử dụng Pomade cho đúng:

 


 

Gentleman's Hair Pomade

Đang xem: MÁCH CHÀNG CÁCH DÙNG POMADE ĐÚNG CÁCH

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng