Black Label Grooming: Đối thủ đáng gờm đã xuất hiện! – Gents.vn | Mỹ phẩm dành cho phái mạnh

Black Label Grooming: Đối thủ đáng gờm đã xuất hiện!

Black Label Grooming: Đối thủ đáng gờm đã xuất hiện!

Lại nói về các sản phẩm tạo kiểu, dường như trên thế giới đang có hai xu hướng rất rõ rệt: Sản phẩm đến từ các hãng tên tuổi, có khả năng sản xuất số lượng lớn cũng như rất mạnh tay trong quảng cáo và những thương hiệu độc lập (Indie), tuy quy mô không thể bằng nhưng lại rất tỉ mỉ, chăm chút từng li từng tí cho chất lượng. Hai xu hướng này vẫn đang đi song song cùng nhau, không bên nào tỏ ra thực sự lấn át và người được lợi chính là bạn, những anh chàng có thói quen chăm chút tới mái tóc, thích trải nghiệm sự mới lạ. Nhân vật chính của chúng ta ngày hôm nay là Black Label Grooming, thương hiệu indie đầy nhiệt huyết đến từ Anh quốc. Đây là đứa con tinh thần của Matthew & Nathan, hai người bạn thân lâu năm có chung một ý tưởng: làm ra những sản phẩm tạo kiểu tóc với chất lượng đạt tầm “bespoke”. Họ đã và đang trong quá trình thực hiện ước mơ của mình bằng 2 đứa con tinh thần: Black Label Grooming Craft Clay và Shape Paste.

Final No logo
Gửi tặng The Undercut sản phẩm để review, tôi nhận thấy vẻ tự tin của họ qua những dòng trao đổi với đại ý: “Cứ dùng đi, dùng thật kỹ đến cả tháng rồi review cũng được, chắc chắn bạn sẽ thích vì sản phẩm của Black Label Grooming chưa bao giờ bị nhận xét là tồi cả“. Ừ thì để xem…

black-home
Trước khi đi vào chi tiết, tôi phải dành điểm 10 cho thiết kế hộp của Black Label Grooming đã. Đơn giản với màu đen sần, chữ trắng được in khắc laze chứ không phải là miếng decal dán lên cẩu thả. Tôi dị ứng với những sản phẩm tạo kiểu được coi là cao cấp mà lại dùng decal dán quanh hộp lắm, cảm giác rẻ tiền rõ ràng luôn.

Craft Clay

IMG_1168
Nghe tên đã biết đây là loại wax dạng clay nhưng Craft Clay của Black Label Grooming còn ở một tầm mới khi được dẫn xuất từ đất sét Bentonite, có nguồn gốc từ tro núi lửa. Nghe thôi đã thấy tò mò muốn biết “trát” tro núi lửa lên đầu thì sẽ thế nào đúng không?

  • Chất wax: Khá cứng do thuộc dạng clay, không dễ để đánh tan và đều nhưng lại dễ dàng làm quen, tôi chỉ mất 3 lần để chinh phục anh bạn mới này. Thêm vào đó, tôi cũng cảnh báo rằng Craft Clay khá là rít trên tóc nếu không được đánh tan đều nhưng nếu làm đúng cách, bạn sẽ thấy Craft Clay rất dễ “ăn” vào tóc, hỗ trợ việc tạo kiểu trơn tru, không bị kéo tóc. Nói tóm lại là phải đánh cho kỹ wax giữa 2 lòng bàn tay trước khi vào việc!

IMG_1167


CRAFT CLAY CÓ MÀU XÁM TRO, DẠNG ĐẶC

  • Texture (kết cấu tóc): Các sợi tóc bám đều và tạo được kết cấu rất ưng ý cho tóc có độ dài từ ngắn tới trung bình, quiff hay pompadour đều rất ok với Craft Clay khi lên được khối và vào nếp rất đẹp mắt.


  • Volume (độ phồng): Độ phồng trên tóc chủ yếu đến từ kỹ thuật sấy và sản phẩm tạo kiểu mang nhiệm vụ giữ được độ phồng và “nâng cấp” hiệu ứng phồng đó lên càng lâu càng tốt. Craft Clay mang lại sự nhẹ nhàng cho tóc và cung cấp độ phồng ở mức khá, phần chỏm tóc pompadour của tôi được “nâng” rõ ràng chứ không hề bị chìm xuống. Nếu muốn chắc ăn thì có thể dùng thêm sản phẩm pre-styling trước khi sấy tóc.

IMG_1160

VỚI CRAFT CLAY, TÔI ĐÁNH TÓC THEO KIỂU MESSY QUIFF ĐỂ MINH HOẠ CHO KHẢ NĂNG GIỮ NẾP RẤT “KHỦNG” CỦA SẢN PHẨM NÀY.

  • Độ bóng: Clay thì bóng vào mắt! Craft Clay hoàn toàn không có một chút bóng bẩy nào mà thuộc dạng hoàn thiện mờ (matte finish)


  • Mùi hương: Thực ra cả 2 sản phẩm của Black Label Grooming đều mang mùi nước chanh (lemon sherbet) nhưng có lẽ tuỳ vào chất sáp mà ở Craft Clay, tôi ngửi ra mùi cola rất dễ chịu. Mùi hương này sẽ mất đi sau khoảng 2 tiếng, chỉ còn giữ lại mùi thoang thoảng không đáng kể. Tuy nhiên, đây cũng là thế mạnh của họ khi đưa ra sản phẩm với mùi hương khác biệt.


  • Khả năng giữ nếp: 6-8 tiếng. Với thời tiết nóng nực thì tốc độ mất nếp càng bị đẩy nhanh và đây là điều dễ xảy ra với bất cứ loại sản phẩm tạo kiểu nào.


  • Re-styling (khả năng tái tạo lại nếp tóc): Tại Việt Nam, có một vấn đề mà ai cũng quan tâm với sản phẩm tạo kiểu, đó là tóc của bạn ra sao khi bị mũ bảo hiểm “giã” liên tục trong ngày? Tin vui là với Craft Clay, bạn sẽ rất dễ dàng hồi phục lại phom dáng cho tóc mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Tin buồn là độ phồng của tóc bị giảm đi đáng kể (phải đến 60%) sau khi cởi bỏ mũ bảo hiểm.


Shape Paste

IMG_1165
Sản phẩm thứ hai và cũng là cuối cùng cho tới thời điểm hiện tại của Black Label Grooming. Nếu như Craft Clay có mức giữ nếp 4/5 (Strong Hold) thì Shape Paste được hãng xếp ở mức trung bình 3/5 (Medium Hold).


  • Chất wax: Dạng paste mềm và mịn, nhanh tan và không hề tốn. Mỗi lần sử dụng chỉ cần cỡ nửa đốt ngón tay.


IMG_1166


SHAPE PASTE MANG MÀU VÀNG KEM NHẠT, CHẤT WAX MỀM VÀ MỊN, DỄ ĐÁNH TAN.

  • Texture (kết cấu tóc): Mềm, nhẹ nhàng, tóc mang vẻ tự nhiên và rất linh hoạt.


  • Volume (độ phồng): Shape Paste mang độ phồng tốt hơn Craft Clay, không cần các sản phẩm pre-styling thì tóc đã bồng bềnh rất ưa nhìn rồi.

IMG_1158


SHAPE PASTE MANG LẠI HIỆU ỨNG PHỒNG VÀ TEXTURE RẤT TỰ NHIÊN

  • Độ bóng: Không hề bóng mà còn thuộc loại “mờ khủng khiếp” (ultimate matte)


  • Mùi hương: Vẫn là mùi chanh nhưng rất sang và cuốn hút, không phải là kiểu mùi chanh của nước xịt phòng hay nước rửa bát đâu nhé!


  • Khả năng giữ nếp: Khoảng 6 tiếng, một sản phẩm dán mác “Medium Hold” mà giữ được mái tóc cứng và dày của tôi trong thời gian như thế thì có lẽ là quá oách rồi!

IMG_1157


RE-STYLE THOẢI MÁI, KHÔNG HỀ DÍNH TAY.

  • Re-styling (khả năng tái tạo lại nếp tóc): Cởi bỏ mũ bảo hiểm và dùng tay vuốt nhẹ nhàng là lại y như cũ, các nếp tóc sẽ lại gọn gàng đâu ra đấy. Tôi còn thấy khi sử dụng Shape Paste, mái tóc được re style lại còn “chất” hơn so với lúc mới vuốt bởi vẻ tự nhiên rất đặc biệt (hay là do tôi tưởng tượng hơi quá?!)


  • Một số mẹo để dùng Shape Paste hiệu quả hơn: Không cần sử dụng quá nhiều, chỉ một chút thôi là đủ. Lợi dụng đặc tính mềm dẻo của Shape Paste, bạn có thể chia thành các “liều” nhỏ trong một lần sử dụng: Một nửa dùng trước lúc sấy như một sản phẩm pre-styling, một nửa còn lại để hoàn thiện sau khi sấy. Cũng nhờ đặc tính mềm mại, Shape Paste có thể áp dụng cho các kiểu tóc cần tới lược chải (side part chẳng hạn) mà không gây rít hay kéo tóc.


Kết luận lại là cả 2 sản phẩm của Black Label Grooming rất đáng để thử, nếu phải so sánh với những By Vilain hay Hanz de Fuko đang được dân “chơi tóc” tôn thờ thì đây chính là một đối thủ nặng ký. Chắc chắn sau khi dùng hết đợt quà này của họ, tôi sẽ mua thêm, một cách tự nguyện! Hy vọng thời gian sắp tới, Black Label Grooming sẽ cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm, nhiều kiểu cách, công dụng hơn nữa. Qua 2 sản phẩm trên, tôi tin rằng họ đang đi rất đúng hướng.



by The Undercut 

Đang xem: Black Label Grooming: Đối thủ đáng gờm đã xuất hiện!

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng