5 bước cơ bản khi vuốt Sáp/Wax – Gents.vn | Mỹ phẩm dành cho phái mạnh

5 bước cơ bản khi vuốt Sáp/Wax

5 bước cơ bản khi vuốt Sáp/Wax

Các bạn thường thấy những kiểu tóc rất đẹp và luôn vào nếp của những người nổi tiếng. Đó đều là nhờ vào những sản phẩm như wax, clay hay pomade.


Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng tạo được những kiểu tóc như vậy cho mình. Sau đây, Gentleman's Hair Pomade​ xin hướng dẫn các bạn cách sử dụng Sáp/Wax đúng cách nhất.

 

5 bước cơ bản khi vuốt sáp, gel, wax hay pomade - Phái nam lịch lãm


Bước 1: Gội đầu thật sạch và lau khô.

Gội tóc thật sạch, để khô một cách tự nhiên trước khi xử dụng Sáp/Wax.


Bước 2: Chọn đúng loại Sáp/Wax cho tóc của bạn.

Hãy nhớ rằng không có loại Sáp/Wax nào là tốt nhất mà chỉ có loại wax phù hợp nhất với tính chất tóc và kiểu tóc của bạn.
· Tóc cứng thì bạn cần 1 sản phẩm có khả năng bám dính cực cao nhưng không được làm tóc cứng thêm.
· Tóc mềm thì cần những loại Sáp/Wax có thể bổ sung độ dày cho tóc.
· Nếu tóc bạn quá khó để tạo kiểu và giữ nếp thì bạn hãy tìm ngay cho mình 1 chai Pre-styling Pray nhé, sẽ cực kỳ hữu ích đấy.


>>> Lựa chọn cho mình sáp phù hợp với kiểu tóc của bạn tại đây


Bước 3: Sử dụng Pre-styling Spray và sấy.

· Bạn có thể bỏ qua bước này, nhưng thật sự thì Pre-styling Spray sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tạo kiểu và giữ nếp đấy.
· Pre-styling Spray tráng một lớp nền lên tóc của bạn, củng cố độ dày và khiến tóc ăn Sáp/Wax và tăng khả năng giữ nếp cho tóc.
· Cách sử dụng Pre-styling Spray:

  • + Đầu tiên bạn xịt một ít Pre-styling Pray lên tóc còn đang ẩm rồi sấy. Lưu ý là bạn phải sấy từ chân tóc hướng về ngọn để tóc đúng lên. Bạn có thể sấy vô tư vì Pre-styling Pray có khả năng chịu nhiệt đến 150 độ C.

  • + Tốt nhất là bạn nên sấy cho tóc vào nếp của kiểu tóc mà bạn muốn tạo, khi đó tóc sẽ dễ vào nếp hơn khi bạn vuốt Sáp/Wax lên.

5 bước cơ bản khi vuốt sáp, gel, wax hay pomade - Phái nam lịch lãm


Bước 4: Vuốt Sáp/Wax và tạo kiểu.

· Bạn lấy một ít Sáp/Wax ra lòng bàn tay, ít hay nhiều tùy vào lượng tóc của các bạn. Tóc có thể ẩm một chút nhưng tay thì đặc biệt phải khô nhé. Bởi vì có một số loại Sáp/Wax và pomade là gốc dầu nên bạn không thể chà tan trong lòng bàn tay được.
· Vuốt Sáp/Wax lên tóc từ góc đến ngọn và phải đảm bảo rằng Sáp/Wax sẽ bám lên tóc từ trong ra ngoài chứ không phải chỉ ở lớp tóc ngoài cùng.
· Một số loại Sáp/Wax khi vuốt sẽ rất khô khi muốn vuốt tiếp hay tạo kiểu. Đây là một hiện tượng hết sức bình thường kể cả đối với những loại Sáp/Wax cao cấp. Lý do nằm ở ma sát của các lớp Sáp/Wax đang tráng xung quanh tóc của bạn. Độ ma sát của Sáp/Wax làm tóc của bạn khô và cứng. Đây là tín hiệu đáng mừng bởi vì khi tóc của bạn đã vào nếp thì nó sẽ vững chắc như vậy.
· Để giải quyết tình trạng trên, bạn hãy cho một ít nước vào lòng bàn tay rồi vảy lên tóc, sau đó dùng ngón tay lùa vào tóc đánh tơi lên. – Cuối cùng bạn dùng lược chải lại sẽ thấy mượt mà hơn nhiều. Hãy lưu ý là không được kéo ngang thân lược gần với đầu quá nếu không muốn công sức sấy tóc của bạn đổ sông đổ bể. Chải tóc đủ nhẹ để hướng tóc theo nếp và bảo đảm rằng tóc vẫn giữ được độ phồng.


Bước 5: Xịt Spray để giữ nếp (Pre-styling Spray/Gôm xịt tóc).

Các loại pray ra đời để giúp công sức tạo kiểu của các bạn không bị uổng phí. Chúng sẽ phủ một lớp dính lên tóc bạn và cố định các sợi tóc dễ bung cho đến những sợi tóc dễ bị trọng lực kéo xuống.

Đang xem: 5 bước cơ bản khi vuốt Sáp/Wax

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng